Tác hại của bệnh trĩ tới sức khỏe bệnh nhân


Bệnh trĩ diễn ra tại hậu môn nhưng lại tác động rất nhiều tới thể chất của người bệnh. Nhằm giúp người mắc bệnh hiểu rõ hơn về trĩ cũng như những tác hại của bệnh trĩ gây ra cho người bệnh các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây để mọi người hiểu rõ hơn về căn bệnh để có hướng điều trị hợp lý.


Bệnh trĩ có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho người bệnh

Một số tác hại mà bệnh trĩ có thể gây ra
  • Gây đau đớn rát hậu môn
Đây cũng được coi là biểu hiện dễ nhận thấy của bệnh trĩ. Các búi trĩ hình thành do sự căng giãn quá chừng tại các lớp niêm mạc hậu môn, kéo theo đó là tình trạng đớn đau rát trực tràng hậu môn, nhất là sau mỗi lần đi đại tiện. Cơn đau sẽ tăng lên theo từng cấp độ của chứng bệnh. Lúc đầu có thể chỉ là cảm thấy đau rát nhẹ khu vực hậu môn lúc đại tiện. Càng về sau, cảm giác đau đớn nhức vùng trực tràng sẽ kéo dài dai dẳng nhiều tiếng liền sau mỗi lần đại tiện.
  • Gây ra tình trạng thiếu máu
Chảy máu búi trĩ làm cho người mắc bệnh cảm thấy stress và gặp nhiều phiền phức. Trĩ ngoại ít chảy máu hơn so với trĩ nội bên trong nhưng nếu chứng bệnh để càng lâu, lượng máu chảy sẽ càng lớn. Ban đầu có thể chỉ là các giọt máu nhỏ dính trên phân hoặc giấy vệ sinh dưng về sau, máu sẽ chảy thành từng tia và giọt lớn. Một số tình huống niêm mạc với các búi trĩ bị xung huyết còn có khả năng khiến máu chảy nhiều không thể cầm được và thường sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu cấp tính, đe dọa tới thể chất và tính mạng của người bệnh. Hiện tượng thiếu máu còn kéo theo nhiều triệu chứng khác như hoa mắt, chóng mặt, đầu đau, dễ ngất xỉu, da dẻ xanh xao...
Bài viết bạn quan tâm: Hiện tượng đi ngoài ra máu tươi là bị bệnh gì?
  • Gây nhiễm trùng hậu môn, viêm nhiễm
Màng nhầy trực tràng bị trầy xước, chảy máu và chảy nhiều dịch nhầy. Mỗi lần đại tiện, phân dễ bị sót lại tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại thâm nhập gây nhiễm trùng trực tràng.
Một vài trường hợp người bệnh do cảm thấy đau đớn rát nên thường có cảm giác ngại đi đại tiện làm cho cho hiện tượng táo bón càng nặng hơn. Chất thải bị tích tụ lại lâu ngày kết hợp với viêm nhiễm bên ngoài có thể gây nhiễm trùng máu, đe dọa đến thể chất của người bệnh.
Bệnh trĩ gây viêm nhiễm khu vực hậu môn
  • Ảnh hưởng tới hệ thần kinh
Vì bị bệnh tại vùng nhạy cảm khiến nhiều người bệnh hay có tâm lý tự ti, mặc cảm, thường xuyên trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, lo âu, ảnh hưởng tới hiệu suất công việc. Bệnh còn làm cho bệnh nhân đi lại gặp nhiều khó khăn hơn, thường đau hậu môn mỗi khi ngồi, nằm, ngồi xổm hay lúc mặc quần áo chật bó sát. 
  • Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục
Lúc mắc phải bệnh trĩ, người căn bệnh bị đớn đau nhức trực tràng và tự ti vì xấu xí dẫn đến suy giảm ham hi vọng tình dục, ngại không dám quan hệ, thực hiện giảm khoái cảm. Nếu là nữ sẽ dễ dẫn đến lãnh cảm tình dục. Còn nếu như là trai dễ bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.
  • Có thể gây ung thư hậu môn
Sau khi bối bệnh lòi dom tạo lập nếu như không được chữa đúng lúc có khả năng dẫn tới dẫn tới ung thư trực tràng, gây nguy hiểm đến sức khỏe và mạng người của người mắc bệnh. Khối u có khả năng di căn và chuyển qua ác tính. Trị bệnh trĩ ngay từ công đoạn đầu là phương pháp tốt nhất để phòng tránh hậu quả nguy hiểm này.
Có thể bạn nên biết: Bệnh trĩ có nguy hiểm không?
  • Ảnh hưởng đến sinh hoạt mọi người
Khi mắc trĩ chắc chắn sẽ làm cho cuộc sống của bệnh nhân bị đảo lộn, cản trở đến sinh hoạt thường xuyên. Cảm giác đau rát, ngứa ngáy sẽ tăng lên lúc hoạt động nặng nhọc, lúc trời nóng bức hoặc những trường hợp cần ngồi một chỗ nhiều giờ.
  • Dễ gây sa nghẹt các búi trĩ
Các búi trĩ trĩ khi tiến triển lớn dễ bị sa ra phía ngoài gây chèn ép vùng hậu môn, bị cơ vòng hậu môn thắt chặt dẫn tới tình trạng bị sa nghẹt, viêm nhiễm và hoại tử trực tràng. Khi đó bệnh nhân cần nhanh chóng thực hiện phẫu thuật ngoại khoa để loại bỏ nhanh chóng các búi trĩ nếu không có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sau này.

Lời khuyên của những chuyên gia phòng khám

Hiện nay, với sự phát triển của nền y tế, việc điều trị bệnh trĩ đã có thể tiến hành một cách nhanh chóng, chữa trị triệt để không gây tái phát sau này, bởi vậy việc điều trị bệnh càng sớm càng tiết kiệm chi phí, và mang lại hiệu quả tốt nhất
Hy vọng các thông tin trên đây từ các bác  sĩ chuyên khoa Phòng khám đa kha Thái Hà sẽ giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về những tác hại nguy hiểm của bệnh trĩ gây ra. Nếu như có những băn khoăn hoặc cần sự tư vấn từ các bắc sĩ hãy liên hệ ngay tới theo đường dây nóng 01665115116 hay 01665116117 hay trực tiếp tới phòng khám để trao đổi trực tiếp với chuyên gia chuyên khoa.
Tác hại của bệnh trĩ tới sức khỏe bệnh nhân Tác hại của bệnh trĩ tới sức khỏe bệnh nhân Reviewed by Ngannguyenqh on tháng 9 24, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.