Vệ sinh cô bé như thế nào cho thực sự tốt?

Đối với nữ giới vùng kín là một bộ phận quan trọng và rất nhạy cảm, luôn cần được vệ sinh sạch sẽ tránh sự xâm nhập của những vi khuẩn có hại gây ra những bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Sức khỏe “cô bé” tốt đồng nghĩa với sức khỏe cơ thể cũng được đảm bảo khỏe mạnh. Việc chăm sóc này cũng bao gồm cả chế độ ăn uống và luyện tập thể dục. Bài viết dưới đây là một số thông tin sẽ giúp chị em có thể vệ sinh “cô bé” như thế nào cho thực sự tốt.
Vệ sinh vùng kín như thế nào cho đúng cách

Không phải lúc nào dịch tiết âm đạo cũng đáng lo

Sự thay đổi hormone cơ thể trong từng khoảng thời gian của chu kỳ sẽ gây nên dịch tiết âm đạo, đây là sự phát triển tự nhiên của cơ thể nữ giới trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Chất nhầy này được tiết ra một cách tự nhiên từ cổ tử cung. Tuy nhiên dịch tiết âm đạo không phải lúc nào cũng là dấu hiệu xấu, bạn không cần quá lo lắng đến nó. Dịch tiết âm đạo sẽ hoàn toàn bình thường nếu không có mùi hoặc bất thường về màu sắc. Sẽ có thể cảm thấy ẩm ướt, khó chịu nhưng không có cảm giác ngứa hoặc đau nhức xung quanh vùng âm đạo. Trường hợp dịch tiết âm đạo mà thay đổi về màu sắc hoặc có mùi hôi tanh, ngứa hoặc đau khi quan hệ thì lúc này mới cần phải chú ý đi thăm khám ngay vì có thể đã mắc một trong những bệnh phụ khoa.
Có thể bạn quan tâm:
Âm đạo là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn
Bên trong âm đạo có chứa rất vi khuẩn để bảo vệ vùng kín của nữ giới, chúng có những lợi ích nhất định như:

  • Cung cấp “sự thống trị”: vi khuẩn có lợi thường nhiều hơn so với vi khuẩn có hại có thể xâm nhập vào âm đạo.

  • Giữ cân bằng độ pH của âm đạo: Các loại vi khuẩn có lợi này có tác dụng giúp âm đạo khỏe mạnh, cân bằng và không để vi khuẩn xấu có thể tấn công.

  • Tự sản xuất bacteriocins(kháng sinh tự nhiên): Để làm giảm hoặc tiêu diệt các vi khuẩn có hại xâm nhập vào trong âm đạo.

  • Có khả năng tạo thành một “bức tường” để ngăn các loại vi khuẩn có hại xâm nhập vào các mô trong âm đạo.
Nếu sự cân bằng của vi khuẩn bị đảo lộn, điều này có thể sẽ dẫn tới tình trạng nhiễm trùng và viêm phụ khoa. Mà dấu hiệu thường thấy là dịch tiết âm đạo có màu sắc và mùi hôi bất thường. Vệ sinh âm đạo đúng cách Cần tránh sử dụng các loại xà phòng, gel và chất khử trùng khi vệ sinh vùng kín vì chúng có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng của pH và các loại vi khuẩn trong âm đạo. Chỉ nên sử dụng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dùng để rửa khu vực xung quanh vùng kín hàng ngày. Tuy nhiên một số người nhạy cảm có thể bị dị ứng với những loại dung dịch vệ sinh, cần chú ý lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp. Không nên tự ý thụt rửa âm đạo thường xuyên Nhiều nữ giới thường có suy nghĩ thụt rửa âm đạo để làm sạch âm đạo, nhưng lại không biết rằng việc này có thể phá vỡ hệ vi khuẩn bên trong âm đạo, chị em không nên thực hiện việc này vì có thể gây nguy cơ nhiễm bệnh cho vùng kín của bạn. Những thông tin chia sẻ từ các chuyên gia sản phụ khoa Phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh chi tiết trong bài viết trên đây, hy vọng chị em có thêm những kiến thức bổ ích để chăm sóc thật tốt co sức khỏe bản thân.

Trung tâm tư vấn miễn phí; http://bit.ly/bac-si-cong-dong
Vệ sinh cô bé như thế nào cho thực sự tốt? Vệ sinh cô bé như thế nào cho thực sự tốt? Reviewed by Ngannguyenqh on tháng 6 04, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.