Bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không?

Khi mà bệnh trĩ có tỉ lệ số người mắc ngày càng tăng cao thì câu hỏi bệnh trĩ có nguy hiểm không cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vậy bệnh trĩ có thật sự nguy hiểm đến tính mạng và làm sao để phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả? Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây để rõ hơn về những tác hại mà nó gây ra cho bệnh nhân khi không may mắc phải.

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là căn bệnh xảy ra tại hậu môn, trực tràng có tỉ lệ số người mắc ngày càng cao. Căn nguyên của bệnh trĩ là do sự căng giãn, sưng phồng của các tĩnh mạch tại hậu môn, trực tràng. Lâu dần, những mạch máu này sẽ hình thành những đám rối tĩnh mạch, chúng phát triển dần và chèn ép lên không gian bên trong ống hậu môn.
Bệnh trĩ có nguyên nhân chủ yếu do thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học của người bệnh. Trong đó, tình trạng táo bón và tiêu chảy mãn tính được coi là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ và nhiều chứng bệnh khác tại hậu môn, trực tràng. Bên cạnh đó, thói quen lười vận động hay thường xuyên vận động mạnh, khuân vác vật nặng cũng là nguyên nhân dễ dẫn đến căn bệnh phiền toái này. Nữ giới dễ mắc bệnh trĩ nhất trong giai đoạn mang thai và sinh con do vùng chậu, hậu môn, trực tràng phải chịu một áp lực lớn từ trọng lượng thai nhi cũng như quá trình rặn đẻ. Có thể bạn quan tâm: Hình ảnh bệnh trĩ qua các giai đoạn khác nhau

Khi nào cần đi điều trị bệnh trĩ?

Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên đi khám và điều trị bệnh trĩ khi thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường sau:
  • Đại tiện ra máu
  • Đau rát hậu môn
  • Hậu môn ngứa ngáy, ẩm ướt
  • Xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi như: đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ...
  • Sa búi trĩ

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, bệnh trĩ không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng những ảnh hưởng của nó đến đời sống và sức khỏe là không hề nhỏ. Bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm sau:
  • Gây thiếu máu: do đại tiện ra máu liên tục nhiều ngày. Thiếu máu sẽ khiến các cơ quan không được cung cấp đủ máu để hoạt động bình thường và xuất hiện hàng loạt những triệu chứng khác như: suy giảm trí nhớ, cơ thể mệt mỏi, dễ suy nhược, ngất xỉu...


  • Gây sa nghẹt búi trĩ: Búi trĩ khi phát triển lớn nếu không được phẫu thuật kịp thời sẽ dẫn đến sa nghẹt, hoại tử, nhiễm trùng búi trĩ, đe dọa đến tính mạng người bệnh.


  • Gây nhiễm trùng hậu môn: Khi bị trĩ, búi trĩ sẽ tiết ra nhiều chất dịch nhầy gây ngứa ngáy. Lúc này, cần tích cực vệ sinh hậu môn sạch sẽ để hạn chế viêm nhiễm.


  • Gây ra các bệnh về da: Búi trĩ phát triển làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm, ảnh hưởng đến các vùng da xung quanh dễ gây viêm nang lông.


  • Nhiễm trùng máu: Nếu viêm nhiễm, sa nghẹt búi trĩ nặng mà không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến nhiễm trùng máu.


  • Gây viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới: Do cơ quan sinh dục nữ giới luôn ở trạng thái mở nên vi khuẩn dễ xâm nhập, gây viêm nhiễm phụ khoa.


Vừa rồi là những giải đáp cho câu hỏi chung bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không? Nếu bạn còn băn khoăn nào khác cần được tư vấn và giải đáp, hãy liên hệ ngay tới Phòng khám Thái Hà theo số điện thoại 01665.115.116 - 01665.116.117 để gặp và trò truyện trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

Bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không? Bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không? Reviewed by Ngannguyenqh on tháng 10 16, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.