Bị ngứa hậu môn khi đi đại tiền có thể là bệnh gì?

Bệnh ngứa hậu môn rất hay sảy ra, tình trạng ngứa ngáy liên tục khiến người bệnh cảm thấy bứt rứt khó chịu, vậy nguyên nhân nào khiến tình trạng này thường xuyên diễn ra, có phải là dấu hiệu bệnh lý gì không? Bác Phúc (54 tuổi Hà Nội) gửi thắc mắc cần tư vấn tới phòng khám đa khoa Thái Hà: “Tôi thường xuyên gặp phải tình trạng ngứa hậu môn mỗi lần đi đại tiện. Tình trạng ngứa ngày càng tăng, có khả năng ngứa ngáy dai dẳng tương đối nhiều giờ sau mỗi lần đại tiện. Bác sĩ có thể trả lời, giải giúp tôi những nhân tố gây ra ngứa khu vực hậu môn sau khi đi ngoài là do đâu, có phải tôi đang mắc bệnh gì không? Rất chân thành cảm ơn!”.


Câu trả lời từ các bác sĩ chuyên khoa:

Chào bác Phúc, Rất cảm ơn bác đã tin tưởng và gủi câu hỏi cùng những băn khoăn tới mục tư vấn phòng khám Thái Hà. Mắc phải ngứa khu vực hậu môn rất dễ diễn ra, gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt, cuộc sống và có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này. Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà, tình trạng ngứa ngáy vùng hậu môn vô cùng dễ tiếp diễn do một vài nhân tố sau:

Ngứa hậu môn do bệnh trĩ: Những dấu hiện bệnh trĩ ban đầu thường là ngứa hậu môn dai dẳng. Bên cạnh đó, khi mắc trĩ bạn sẽ thấy kết hợp với một vài triệu chứng không dễ chịu khác như: đi đại tiện chảy máu, đau rát vùng hậu môn, ngứa ngáy, khu vực hậu môn trực tràng luôn trong tình trạng ẩm ưới khó chịu, các búi trị sa ra ngoài... Khi một vài dấu hiệu này càng ra tăng chứng tỏ căn bệnh trĩ đang ngày càng nặng.

Bài viết cùng chủ đề:

Ngứa ngáy hậu môn do dị ứng thuốc: Đối với một số kiểu thuốc điều trị chứng bệnh, thuốc kháng sinh liều cao có khả năng gây ra phản ứng phụ khiến cho vùng hậu môn bị khô, ngứa, không dễ chịu.

Ngứa hậu môn trực tràng do giun kim: Tình trạng diên ra nhiều ở trẻ em. Ban ngày, giun kim sẽ kí sinh trong đường ruột, hệ tiêu hóa của trẻ. Đến đêm khi trẻ đã ngủ say, giun kim sẽ bò ra và đẻ trứng tại phía rìa hậu môn trực tràng làm cho hậu môn trẻ gặp phải ngứa, khó chịu, trẻ dễ thức giấc quấy khóc... Nguyên nhân có thể là do chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp vệ sinh, không rửa ráy và không tẩy giun định kì.

Các bệnh lý về tình dục gây ngứa: Do bộ phận sinh dục và bộ phận hậu môn ở gần nhau
 nên các căn bệnh xã hội lây qua đường hậu môn có thể lây lan sang vùng hậu môn và gây ra ngứa ngáy.

Ngứa hậu môn trực tràng do một số chứng bệnh lý khác: những bệnh lý khác tại hậu môn, trực tràng như apxe hậu môn, polyp khu vực hậu môn, bệnh nứt hậu môn cũng có khả năng tạo thành yếu tố khiến vùng hậu môn mắc phải ngứa, khó chịu.

Ngứa khu vực hậu môn do vệ sinh kém: rửa ráy khu vực hậu môn không sạch sẽ, đặc biệt là sau khi đi đại tiện sẽ khiến cho phân gặp phải sót lại, vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm, ngứa. Khi mắc phải ngứa ngáy hậu môn sau khi đi cầu, mọi người cần chú ý, tăng cường rửa ráy hậu môn sạch sẽ, nhất là sau khi đi vệ sinh. Tuy nhiên, nếu mức độ ngứa ngáy không thuyên giảm thì cần tới các phòng khám chuyên khoa để kiểm tra và có có những chuẩn đoán nguyên do gây ra bệnh để đưa ra liệu trình điều trị hợp lý, dứt điểm.

Do dung số lượng bài viết có hạn, nếu còn có những câu hỏi cần tư vấn giải đáp, hãy gọi điện ngay tới phòng khám đa khoa Thái Hà theo đường dây nóng 01665115116 - 01665116117 hoặc có nguy cơ trực tiếp đến bệnh viện tại đại chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để trao đổi trực tiếp đối với bác sĩ chuyên khoa.

Có thể bạn quan tâm: Phòng khám đa khoa thái hà lừa đảo là như thế nào?
Bị ngứa hậu môn khi đi đại tiền có thể là bệnh gì? Bị ngứa hậu môn khi đi đại tiền có thể là bệnh gì? Reviewed by Ngannguyenqh on tháng 11 05, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.