Rau diếp cá có chữa bệnh trĩ hiệu quả?

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 23 tuổi, hiện đang mang thai tháng thứ 4. Thời gian gần đây cháu thường xuyên bị táo bón, đôi khi lẫn một chút máu trong phân. Theo cháu tìm hiểu thì phụ nữ mang thai rất dễ mắc bệnh trĩ do áp lực từ trọng lượng thai. Cháu được biết rau diếp cá có khả năng chữa trị bệnh trĩ hiệu quả. Do đang mang thai nên cháu muốn tìm một phương pháp điều trị tự nhiên để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Cháu muốn hỏi cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá có thật sự hiệu quả không? Và cách chữa trị như thế nào? Mong bác sĩ sớm giải đáp vấn đề này. Cháu xin chân thành cảm ơn!
(Lê Linh – Hà Nội)
Rau diếp cá có chữa bệnh trĩ hiệu quả
Trả lời
Chào Lê Linh, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Đúng như bạn tìm hiểu, phụ nữ mang thai là đối tượng rất dễ mắc bệnh trĩ do áp lực từ trọng lượng thai nhi lên vùng chậu, vùng hậu môn, trực tràng cũng như áp lực từ quá trình rặn đẻ. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh trĩ đối với phụ nữ mang thai cần hết sức cẩn trọng vì nếu không cẩn thận sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
Bệnh trĩ không chỉ gây nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Đối với bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, điều trị bệnh trĩ bằng các bài thuốc thảo dược tự nhiên được rất nhiều người tin tưởng áp dụng do khá lành tính, có khả năng chữa trị hiệu quả và ít tác dụng phụ. Trong đó, chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn để điều trị bệnh trĩ khi mới hình thành. Bài viết bạn quan tâm:
Vì sao rau diếp cá có khả năng chữa bệnh trĩ?
Trong Đông y rau diếp cá có tính hàn, vị cay, giúp thanh nhiệt, giải độc, sát tiểu, lợi trùng...nên được dùng trong chữa trị các chứng bệnh ngoài da, bệnh táo bón, hạ sốt, thanh nhiệt, giải độc. Ngoài ra, rau diếp cá còn có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng tấy nên người bệnh có thể dùng rau diếp cá để điều trị bệnh trĩ từ bên trong lẫn bên ngoài.
Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá
Để chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá bạn có thể thực hiện theo những cách sau:
  • Uống rau diếp cá

Uống sinh tố rau diếp cá rất tốt cho việc điều trị bệnh trĩ tuy nhiên nhiều người cảm thấy khó uống do rau có mùi tanh. Để khắc phục điều này, bạn có thể thêm chút đường giúp dễ uống hơn.
  • Ăn sống rau diếp cá

Rau diếp cá vẫn được sử dụng làm rau ăn kèm trong các bữa ăn hàng ngày. Khi mắc bệnh trĩ bạn nên ăn nhiều rau diếp cá hơn sẽ vừa giúp cung cấp chất xơ, vừa giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả.
Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá


  • Đắp rau diếp cá

Để điều trị các vết lở loét tại hậu môn, bạn có thể sử dụng rau diếp cá giã nát cùng một chút muối để đắp trực tiếp lên hậu môn mỗi ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 15 – 20 phút.
  • Điều chế rau diếp cá thành bột khô

Bạn có thể dùng rau diếp cá rửa sạch, phơi khô, xay thành bột mịn rồi hòa nước uống dần. Cách làm này phù hợp với những người bận rộn, không có thời gian chuẩn bị sinh tố rau diếp cá tươi mỗi ngày.
  • Xông hậu môn bằng rau diếp cá

Dùng rau diếp cá để xông hậu môn mỗi ngày từ 15 – 20 phút không chỉ rất tốt trong điều trị bệnh trĩ mà còn giúp mang lại tâm trạng thoải mái, thư giãn, giảm đau rát hậu môn. Để điều trị hiệu quả, bạn có thể kết hợp với một số vị loại thảo dược khác như ngải cứu, lá sung, nghệ tươi, bồ kết...
Lời khuyên của các bác sĩ
Để điều trị bằng rau diếp cá hiệu quả, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, nhiều rau xanh, trái cây tươi, uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn nên tập luyện các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, vừa giúp tăng cường sức đề kháng, giúp điều trị bệnh trĩ vừa tốt cho quá trình sinh đẻ.
Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn chọn được phương pháp điều trị bằng rau diếp cá hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc tới địa chỉ phòng khám số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa. Bạn quan tâm: Phòng khám đa khoa thái hà có tốt không?

Rau diếp cá có chữa bệnh trĩ hiệu quả? Rau diếp cá có chữa bệnh trĩ hiệu quả? Reviewed by Ngannguyenqh on tháng 9 06, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.