Chi phí một lần phá thai hết bao nhiêu tiền?

Chi phí phá thai là một trong những yếu tố quyết định đến việc chị em lựa chọn cơ sở y tế phá thai an toàn nào? Vậy chi phí cho 1 lần phá thai, nạo hút thai hết bao nhiêu tiền? hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh tìm hiểu rõ hơn vấn đề này trong phần nội dung dưới đây. 

Có thể bạn quan tâm





Chi phí cho 1 lần phá thai hết bao nhiêu tiền?

Các yếu tố quyết định đến chi phí phá thai hiện nay 

Chi phí cho một lần phá thai được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như sau: 

Chi phí kiểm tra sức khỏe trước khi phá thai

Trước khi tiến hành các thủ thuật phá thai, thai phụ sẽ được chỉ định thực hiện các kiểm tra xét nghiệm sau: xét nghiệm máu, điện tim, điện tâm đồ, siêu âm… nhằm xác định tình trạng sức khỏe thai phụ, độ tuổi, kích thước, vị trí thai nhi sau đó đưa ra lời khuyên và lựa chọn phương pháp phá thai an toàn, phù hợp nhất. 

Chi phí phá thai phụ thuộc vào phương pháp phá thai

Thông thường khi thai còn nhỏ, thủ thuật phá thai sẽ đơn giản và có chi phí rẻ hơn. Thai càng lớn (trên 12 tuần tuổi) phương pháp phá thai sẽ càng phức tạp và có chi phí cao hơn. Hiện nay có một số phương pháp phá thai an toàn thường được áp dụng như sau: 
  • Phá thai bằng thuốc: Thường áp dụng đối với trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi. Hiện nay, một số loại thuốc phá thai có thể áp dụng đối với thai từ 9 – 12 tuần tuổi. Phương pháp này có ưu điểm là giúp phá thai an toàn và hạn chế tác động ngoại khoa của các dụng cụ y tế đến cơ quan sinh dục, tử cung và cổ tử cung của nữ giới. Đây cũng được coi là phương pháp phá thai đơn giản và có chi phí thấp nhất. 
  • Phá thai bằng phương pháp nạo thai, hút thai: Phương pháp này áp dụng đối với thai từ tuần thứ 6 đến tuần thứ 12. Phương pháp này có quy trình thực hiện khá phức tạp, đòi hỏi phải tiến hành tại các cơ sở y tế từ tuyến huyện trở lên hoặc tại các cơ sở được sự cấp phép của Bộ y tế. Thủ thuật phá thai cũng cần tiến hành một cách tỉ mỉ, phức tạp nên chi phí phá thai khi đó sẽ cao hơn. 
  • Phương pháp nong gắp thai: Thủ thuật nong gắp thai được áp dụng đối với những trường hợp thai có kích thước lớn, từ tuần 13 – 18. Đây là phương pháp phá thai khá phức tạp, cần thực hiện tỉ mỉ, cẩn trọng bởi các bác sĩ có trình độ tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn do đó chi phí phá thai cũng sẽ cao hơn. 
Chi phí chăm sóc sau khi phá thai

Sau khi phá thai an toàn, chị em sẽ được chỉ định các loại thuốc tiêu viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn để phòng tránh tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Các loại thuốc này cũng có thể bao gồm trong chi phí một lần phá thai

Chi phí phá thai phụ thuộc vào địa chỉ phá thai 

Lựa chọn cơ sở y tế để phá thai an toàn cũng quyết định đến chi phí cho 1 lần phá thai hết bao nhiêu tiền.
Chi phí cho 1 lần phá thai phụ thuộc vào địa chỉ thực hiện

Khi các bệnh viện công lập thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải thì các bệnh viện, phòng khám tư nhân trở thành lựa chọn của nhiều chị em khi lỡ mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, trước thực trạng các phòng khám tư nhân mọc lên như nấm và rất khó để kiểm soát về chất lượng dịch vu, chị em cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn. Chi phí phá thai tại các phòng khám chất lượng có thể cao hơn nhưng chị em sẽ có thể yên tâm về quá trình thực hiện thủ thuật phá thai an toàn. Để phá thai an toàn, hiệu quả chị em nên lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn dựa trên các tiêu chí sau: 
  • Đội ngũ các y bác sĩ có trình độ tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm thực tế. 
  • Trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại, cập nhật các phương pháp mới nhất trên thế giới. 
  • Môi trường khám chữa bệnh khang trang, sạch sẽ, đầy đủ các phòng khám chức năng đảm bảo trong điều kiện vô trùng. 
  • Chi phí phá thai hợp lý, phù hợp với quy định chung của Bộ y tế. 
  • Mọi thông tin và hình ảnh cá nhân của người bệnh đều được chúng tôi bảo mật tuyệt đối. 
Vừa rồi là những chia sẻ cho thắc mắc chi phí cho 1 lần phá thai hết bao nhiêu tiền? Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh tại bằng cách gọi điện đến số 0386 977 199 hoặc trực tiếp đến phòng khám tại địa chỉ số 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội để gặp và trao đổi với các bác sĩ phòng khám.

Trung tâm tư vấn miễn phí: http://bit.ly/bac-si-cong-dong

Chi phí một lần phá thai hết bao nhiêu tiền? Chi phí một lần phá thai hết bao nhiêu tiền? Reviewed by Ngannguyenqh on tháng 12 10, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.