Hậu quả khủng khiếp từ việc phá thai nhiều lần

Việc phá thai dù vì bất cứ lý do gì cũng gây ra những tác hại đến sức khỏe và tâm lý của nữ giới. Đặc biệt, phá thai nhiều lần còn khiến cho chức năng sinh sản bị suy yếu thậm chí chị em phải đối mặt với nguy cơ vô sinh vĩnh viễn. Theo một thống kê cho thấy, Việt Nam là nước có tỉ lệ nạo phá thai cao nhất Đông Nam Á và đáng buồn thay, tỉ lệ phá thai tập trung cao nhất ở độ tuổi vị thành niên. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này phải kể đến lối sống tình dục phóng khoáng và thiếu kiến thức trong việc phòng tránh thai an toàn dẫn đến mang thai ngoài ý muốn. 

Bài viết bạn quan tâm:


Các thủ thuật phá thai sẽ làm chấm dứt sự phát triển của thai, chấm dứt chu kỳ thai nghén ở người mẹ và đưa toàn bộ bào thai ra ngoài. Do tác động trực tiếp đến cơ quan sinh sản như tử cung, cổ tử cung nên các thủ thuật này dù đơn giản đến đâu cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của chị em. Để giúp chị em hiểu rõ hơn về những hậu quả khủng khiếp từ việc nạo phá thai nhiều lần, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ chia sẻ chi tiết hơn trong nội dung bài viết dưới đây. 

Hậu quả của việc phá thai nhiều lần 

Việc lạm dụng nạo phá thai nhiều lần sẽ dẫn đến những nguy cơ sau: 

Gây rong kinhSau khi thực hiện các thủ thuật phá thai nữ giới thường bị rối loạn kinh nguyệt với các biểu hiện như chu kỳ kinh nguyệt thất thường, rong kinh, kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài. Sẽ phải mất 1 – 2 tháng kinh nguyệt mới ổn định trở lại được. Trong giai đoạn này, chị em cần tăng cường vệ sinh sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên để hạn chế viêm nhiễm. Máu kinh và sản dịch sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn có hại xâm nhập gây viêm nhiễm. 

Gây nhiễm trùng: Nhiễm trùng do phá thai có thể gây ra khi dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng, quan hệ tình dục quá sớm, vệ sinh vùng kín không đúng cách. Viêm nhiễm có thể gây ra ở nhiều bộ phận và rất dễ lây lan sang những cơ quan lân cận như: viêm nhiễm buồng tử cung, viêm buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng, viêm vùng chậu, viêm âm đạo...

Gây băng huyết: Băng huyết là một trong những biến chứng nguy hiểm của phá thai nhiều lần. Băng huyết khiến cơ thể nữ giới mất đi một lượng máu lớn, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ đe dọa đến sức khỏe và tính mạng. Đồng thời rong kinh cũng khiến vùng kín thường xuyên ẩm ướt, tăng nguy cơ viêm nhiễm. 




Gây sót thai, sót nhau thai: Thực hiện phá thai tại những cơ sở y tế chất lượng kém với kỹ thuật không đảm bảo dễ dẫn đến sai sót, điển hình nhất là bị sót thai, sót nhau thai. Nếu không phát hiện sớm và tiến hành hút phần bào thai bị sót ra ngoài thai phụ sẽ đối mặt với nguy cơ viêm nhiễm buồng tử cung, thậm chí là vô sinh vĩnh viễn. 

Gây thủng tử cung, rách tử cung, sẹo tử cung: Thủ thuật phá thai nếu thực hiện không đúng, thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề kém có thể dẫn đến thủng tử cung, rách tử cung và để lại sẹo. Tình trạng này cũng dễ xảy ra ở những nữ giới đã phá thai nhiều lần, tử cung bị bào mỏng. 

Gây chửa ngoài dạ con: Ống dẫn trứng bị viêm nhiễm, tắc sẽ khiến trứng đã thụ tinh không di chuyển được để làm tổ trong tử cung, dẫn đến chửa ngoài dạ con. Đây là biến chứng rất nguy hiểm, cần được phát hiện và xử lý sớm. 

Gây vô sinh hiếm muộn: Trường hợp bị viêm nhiễm buồng trứng, viêm, tắc ống dẫn trứng, sẹo tử cung dễ dẫn đến sảy thai, vô sinh, khó thụ thai. 

Ảnh hưởng đến tâm lý: Khi quyết định phá thai, hầu hết nữ giới đều có cảm giác tự ti, mặc cảm, lo sợ và  ân hận.

Những tác động của việc phá thai nhiều lần đến sức khỏe là rất lớn nên chị em cần suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh bằng cách gọi điện đến số 0386 977 199 hoặc trực tiếp đến phòng khám tại địa chỉ số 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội để được giải đáp từ các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám. 

Hậu quả khủng khiếp từ việc phá thai nhiều lần Hậu quả khủng khiếp từ việc phá thai nhiều lần Reviewed by Ngannguyenqh on tháng 12 09, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.