Bệnh lậu có nguy hiểm đến tính mạng không?

Bệnh lậu có nguy hiểm đến tính mạng không là thắc mắc chung của rất nhiều người, nhất là những người có thói quen quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với gái mại dâm. Bệnh lậu được xếp vào một trong những bệnh xã hội lây lan mạnh và nguy hiểm nhất hiện nay. Tác hại của bệnh lậu có ảnh hưởng rất lơn đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí là dẫn đến tử vong. Vậy mức độ nguy hiểm của bệnh lậu như thế nào? Làm sao để phòng tránh bệnh hiệu quả, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ chia sẻ chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

Xem thêm: 

- Bệnh lậu là gì?

Nhận biết những nguyên nhân gây ra bệnh lậu?

Bệnh lậu gây ra do xoắn cầu khuẩn lậu, có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae. Loại vi khuẩn này lây lan và sinh sản khá nhanh, trung bình cứ 15 phút lại phân chia một lần. Vi khuẩn lậu khi xâm nhập vào cơ thể thường trú tại những vị trí ẩm ướt như: âm đạo, âm hộ, tử cung, ống niệu đạo, lỗ niệu đạo, hậu môn... Bệnh lậu có thể xảy ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến người già nhưng phổ biến nhất là nam nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh lậu lây chủ yếu qua những con con đường sau:
  • Lây qua quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ với gái mại dâm, không sử dụng bao cao su. Thậm chí, quan hệ tình dục bằng miệng hay dùng tay kích thích cũng dẫn đến nhiễm bệnh.
  • Lây qua việc tiếp xúc trực tiếp với các vết thương hở chứa khuẩn lậu.
  • Lây qua việc truyền nguồn máu bị nhiễm khuẩn lậu.
  • Lây qua các đồ vật trung gian như quần áo, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, bát, đũa, thìa...
  • Lây truyền từ mẹ sang con qua nhau thai hay khi trẻ đi qua âm đạo người mẹ.

Những tác hại nguy hiểm của bệnh lậu

Bệnh lậu có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, cụ thể như:

Ảnh hưởng của bệnh lậu ở nam giới

  • Khi mắc bệnh lậu, nam giới sẽ bị ảnh hưởng đến việc hoạt động bài tiết gây tiểu tiện liên tục, tiểu nhiều lần, tiểu són, tiểu buốt, nước tiểu có màu đục, đôi khi lẫn máu và mủ.
  • Ở nam giới khi mắc bệnh lậu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác như: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, dễ gây vô sinh, hiếm muộn.

Ảnh hưởng của bệnh lậu ở nữ giới

  • Những triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới thường không rõ ràng như ở nam giới nên sẽ khó nhận biết hơn. Chính vì vậy, nữ giới thường bỏ qua các triệu chứng bất thường dẫn đến chữa trị muộn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Một số biến ảnh hưởng của bệnh lậu thường gặp ở nữ giới như sau:
  • Gây viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu...Những chứng bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn, thậm chí đe dọa đến tính mạng.
  • Nữ giới nếu mắc bệnh lậu trong thời gian mang thai sẽ dễ lây nhiễm sang con qua nhau thai hay trong quá trình sinh nở. Đứa bé sinh ra có nguy cơ chậm phát triển, mù lòa bẩm sinh.
Ngoài ra, khi mắc bệnh lậu cả nam và nữ sẽ có tâm trạng mặc cảm, tự ti do mắc bệnh ở vùng kín. Bệnh còn ảnh hưởng đến chất lượng đời sống quan hệ tình dục, gây suy giảm ham muốn, đau đớn khi quan hệ, lâu dần dẫn đến chứng lãnh cảm tình dục.

Cách phòng tránh bệnh lậu hiệu quả

Từ những nguyên nhân gây ra bệnh lậu, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà khuyên bạn nên thực hiện những lưu ý sau để phòng tránh bệnh lậu hiệu quả như:
  • Quan hệ tình dục thủy chung, an toàn, sử dụng bao cao su để phòng tránh bệnh lậu và các bệnh lây qua đường tình dục.
  • Không dùng chung đồ đạc cá nhân với người khác.
  • Không nhận hoặc truyền máu nếu chưa qua xét nghiệm rõ ràng.
  • Nữ giới nếu mắc bệnh lậu, cần điều trị bệnh khỏi hoàn toàn rồi mới mang thai.
  • Không tiếp xúc trực tiếp với các vết thương hở nếu không có găng tay y tế bảo vệ.
Vừa rồi là những giải đáp cho thắc mắc bệnh lậu có nguy hiểm đến tính mạng không? Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh theo số điện thoại 0386 977 199 hoặc cũng có thể trực tiếp đến phòng khám tại địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội để trao đổi trực tiếp với các bác sĩ để hiểu rõ hơn tình trạng bệnh lý.

Trung tâm tư vấn miễn phí: http://bit.ly/bac-si-cong-dong

Bệnh lậu có nguy hiểm đến tính mạng không? Bệnh lậu có nguy hiểm đến tính mạng không? Reviewed by Ngannguyenqh on tháng 11 26, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.