Ăn gì cho tốt khi bị đa nang buồng trứng

Có rất nhiều phụ nữ mắc phải căn bệnh đa nang buồng trứng khiến không ít chị em phải lo lắng, một trong những điều lo lắng của các chị em khi mắc bệnh này đó là ăn gì tốt cho bệnh đa nang buồng trứng, để có thể cải thiện tình trạng của bệnh.
Bệnh đa nang buồng trứng nên ăn gì?

Bệnh đa nang buồng trứng như thế nào?

Bệnh xảy ra khi kinh nguyệt có sự bất thường hoặc không hề có sự xuất hiện của kinh nguyệt, phụ nữ khi mắc bệnh đa nang buồng trứng thường có nhiều u nang trong buồng trứng gây nên bởi sự sản xuất thừa hormone androgens
Có tới 50% phụ nữ mắc bệnh đa nang buồng trứng sẽ mắc chứng béo phì thừa cân, các triệu chứng của bệnh đó là mụn trứng cá, rậm lông…
Đừng bỏ lỡ:

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng gì tới bệnh đa nang buồng trứng

Nhiều phụ nữ khi mắc bệnh đa nang buồng trứng đã tìm ra cách để hạn chế bệnh phát triển nặng hơn nhờ tuân thủ chế độ ăn uống, thay đổi lối sống sinh hoạt.
Nữ giới mắc bệnh đa nang buồng trứng có mức isulin cao hơn so với mức bình thường, insulin là một loại hormone được tạo ra trong tuyến tụy có tác dụng giúp các tế bào chuyển đường thành năng lượng, mức isulin nếu ở mức cao có thể sẽ thúc đẩy buồng trứng sản xuất nhiều androgen hơn nên đây là nguyên nhân gây ra bệnh đa nang buồng trứng ở nữ giới.
Hiện tượng kháng insulin sẽ làm cho việc giảm cân khó khăn, đó chính là nguyên nhân gây béo phì ở phụ nữ mắc đa nang buồng trứng.

Vậy ăn gì tốt cho người mắc đa nang buồng trứng

Đối với những người bị đa nang buồng trứng nên chú ý bổ sung thường xuyên những loại thực phẩm sau:
  • Những loại rau có nhiều chất xơ như bông cải xanh.
  • Những loại cá có chứa protein nạc.
  • Những loại gia vị như nghệ và cà chua, các loại thực phẩm chống viêm.
Thực phẩm giàu chất xơ sẽ có tác dụng chống lại sự kháng insulin bằng cách làm chậm lại sự tiêu hóa, giảm tác động của đường tới máu nên đối với phụ nữ bị bệnh đa nang buồng trứng là một điều có lợi. Một số thực phẩm chứa chất xơ như:
  • Rau cải, súp lơ, bắp cải.
  • Ranh xanh, rau diếp đỏ, húng quế.
  • Những loại ớt xanh, ớt đỏ.
  • Đậu cô ve, đậu lăng.
  • Quả hạnh nhân, quả óc chó.
  • Khoai lang, bí ngô.
Những loại protein chứa chất đạm đó là đậu hũ, gà cá tuy không có chất xơ nhưng đối với sức khỏe của nữ giới mắc đa nang buồng trứng lại có lợi ích rất lớn, ngoài ra cũng có một số loại thực phẩm giúp giảm viêm đó là cà chua, cải xoăn, rau bina, dầu ô liu, quả dâu tây, việt quất.
Hơn nữa cũng cần thay đổi lối sống để cải thiện tình hình bệnh buồng trứng đa nang, đó là chế độ tập luyện thể dục, vận động thường xuyên. Việc vận động thường xuyên, ăn lượng đường ở mức thấp cùng với chế độ ăn đồ ít viêm cũng có lợi cho việc giảm cân của phụ nữ.
Do những triệu chứng của đa nang buồng trứng có thể gây căng thẳng cho nữ giới, cách điều trị để làm giảm bớt căng thẳng như tập yoga, thiền… Nếu có những biểu hiện bất thường, chị em nên chủ động đi thăm khám cụ thể để đưa ra những liệu trình điều trị phụ hợp và dứt điểm, tránh để lâu gây biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sau này.
Ăn gì cho tốt khi bị đa nang buồng trứng Ăn gì cho tốt khi bị đa nang buồng trứng Reviewed by Ngannguyenqh on tháng 6 17, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.