Những nỗi vất vả của phụ nữ khi mang thai

Mang thai và sinh con là thiên chức của mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, khi mang thai cơ thể nữ giới sẽ phải đối mặt với nhiều thay đổi về cả hình thể lẫn tâm lý. Tình trạng này sẽ khác nhau ở mỗi người phụ thuộc vào từng cơ địa. Không chỉ trải qua đau đớn trong quá trình lâm bồn mà những triệu chứng khó chịu còn xuất hiện kéo dài suốt quá trình mang thai. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ về những vất vả của nữ giới khi mang thai để bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề.

Những nỗi vất vả của nữ giới giới khi mang thai

Không chỉ gây ra những biến đổi về bề ngoài mà việc mang thai còn tác động đến tâm lý của nữ giới, cụ thể như sau:
Những tác động về vấn đề ăn uống
Khi mới mang thai chị em thường bị ốm nghén, việc này khiến chị em cảm thấy “ghê cổ” với nhiều món ăn, dẫn đến chán ăn, ợ hơi, nôn, buồn nôn...Mức độ ốm nghén sẽ khác nhau ở mỗi người. Nhất là trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ, mức độ ốm nghén sẽ nghiêm trọng hơn, thậm chí chị em không thể ăn được bất kì món ăn nào hoặc cứ ăn là sẽ nôn.
Tình trạng này khiến chị em bị suy nhược, mệt mỏi, thiếu năng lượng, thiếu dưỡng chất cung cấp đến thai.
Những tác động về vấn đề sức khỏe
Việc mang thai cũng gây những tác động đến vấn đề sức khỏe của nữ giới như: cơ thể xanh xao, mệt mỏi, đau đầu, khó thở, ù tai, phù chân, đau nhức xương khớp, nổi mụn, rạn da, tiểu tiện nhiều lần, nổi mạch máu...
Ở những tháng cuối của thai kỳ, do kích thước thai lớn sẽ gây chèn ép lên vùng chậu, hậu môn, trực tràng, gây tình trạng táo bón, bệnh trĩ, các bệnh về hậu môn, trực tràng...
Những tác động về vấn đề tâm lý
Những biến động về tâm lý sẽ tác động rất lớn đến tâm trạng của nữ giới đang mang thai. Do cơ thể mệt mỏi, nữ giới sẽ rất dễ cáu giận, buồn phiền, lo lắng chồng ngoại tình, dễ tủi thân, cáu giận vô cớ. Ngoài ra, những tác động này cũng dễ dẫn đến tình trạng trầm cảm khi mang thai và sau sinh.
Trong giai đoạn này các ông chồng cần đặc biệt quan tâm đến vợ, chăm sóc và san sẻ với chị em để chị em cảm thấy thoải mái, an tâm và được yêu thương hơn.
Việc nắm rõ những nỗi khổ của nữ giới khi mang sẽ giúp các ông chồng san sẻ, thấu hiểu và chia sẻ với vợ mình hơn. Sức khỏe và tâm lý có ổn định, thoải mái thì thai nhi mới phát triển tốt.
Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 01665.115.116 – 01665.116.117 trực tiếp đến phòng khám để được tư vấn chi tiết nhất.

Những nỗi vất vả của phụ nữ khi mang thai Những nỗi vất vả của phụ nữ khi mang thai Reviewed by Ngannguyenqh on tháng 1 15, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.