Dấu hiệu của sót thai, phá thai chưa thành công

Phá thai an toàn hay không, điều này hết sức quan trọng, nếu không chú ý rất dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm trong đố phổ biến nhất là sót thai. Chị em cần nhận biết sớm những dấu hiệu của sót thai để có hướng điều trị thích hợp. Cùng tìm hiểu chi tiết các dấu hiệu nhận biết sau đây được chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phá thai Hưng Thịnh để bảo vệ tốt cho sức khỏe của bạn.

Dấu hiệu só thai, sót nhau thai

Dấu hiệu thường gặp khi bị sót thai

Đau bụng dữ dội: Sau khi thực hiện các phương pháp phá thai nữ giới sẽ bị đau bụng, mức độ đau có thể nặng nhẹ khác nhau tùy cơ địa mỗi người. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau bụng xảy ra dữ dội và không có dấu hiệu thuyên giảm có thể bạn đã bị sót thai hoặc nhiễm trùng do sót nhau. Cần thông báo với bác sĩ ngay khi gặp phải tình trạng này. 

Chảy máu âm đạo: Thời gian bị ra máu âm đạo sẽ khác nhau ở mỗi người. Thông thường, phá thai bằng thuốc sẽ bị ra máu từ 7 – 10 ngày, nạo hút thai sẽ bị ra máu từ 3 – 4 ngày. Lượng máu thường ra nhiều ở những ngày đầu và giảm dần về sau rồi hết hẳn. Trường hợp bị băng huyết nhưng không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong. 

Máu kinh bất thường: Trường hợp máu kinh ra nhiều, lẫn máu cục, máu có màu nâu, đen kèm theo mùi hôi rất khó chịu thì rất có thể chị em đã bị sót thai dẫn đến nhiễm trùng. 

Sốt cao: Sốt cao là biểu hiện của việc cơ thể bị nhiễm trùng sau khi nạo phá thai. Chị em có thể xuất hiện thêm các triệu chứng khác như: mê sảng, sốt cao, choáng váng, buồn nôn, ngất xỉu, đổ nhiều mồ hôi, ớn lạnh, đau bụng dữ dội...Khi thấy xuất hiện các biểu hiện này cần đưa ngay người bệnh đến cơ sở y tế. 

Cơ thể mệt mỏi: Các thủ thuật phá thai dù đơn giản đến mấy đều ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của thai phụ. Sau khi phá thai phải mất một thời gian cơ thể mới có thể phục hồi hoàn toàn. Trường hợp gặp biến chứng sót thai sau khi phá thai sẽ khiến cơ thể rất mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng, da dẻ xanh xao, thiếu máu, dễ ngất xỉu...

Có thể bạn quan tâm:

Cần làm gì khi bị sót thai, sót nhau thai?

Khi bị sót thai việc làm cần thiết nhất là chị em đến ngay cơ sở y tế để được khám và xác định tình trạng sót thai. Các bác sĩ sẽ tiến hành hút phần thai bị sót ra ngoài đồng thời kê các loại thuốc uống chống viêm, kháng viêm. 

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về tình trạng cũng như dấu hiệu sót thai sau khi phá thai. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh tại số 380 - Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0386 977 199 để được các bác sĩ giải đáp nhanh chóng.
Dấu hiệu của sót thai, phá thai chưa thành công Dấu hiệu của sót thai, phá thai chưa thành công Reviewed by Ngannguyenqh on tháng 3 04, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.