Dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công

Sau khi phá thai bằng thuốc chị em sẽ thấy có những dấu hiệu cho thấy việc phá thai thành công. Việc nhận biết rõ các dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công sẽ tránh được những rủi ro không mong muốn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Quy trình phá thai bằng thuốc

Để phá thai bằng thuốc thai phụ sẽ được chia uống thuốc thành 2 lần:
Viên thuốc thứ nhất có tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai, khiến thai bị bong ra khỏi thành tử cung. Sau khi uống thuốc chị em nằm lại theo dõi khoảng 30 phút, nếu không có triệu chứng gì bất thường có thể về theo dõi tại nhà. 
Sau khi uống viên thuốc thứ nhất 48h, chị em quay lại theo đúng lịch hẹn để uống viên thuốc thứ 2. Lúc này thuốc có tác dụng tăng cường sự co bóp của tử cung để đẩy thai ra ngoài. 
Việc phá thai an toàn bằng thuốc cần phải tiến hành đầy đủ cả 2 bước nên nếu chị em bắt buộc phải thực hiện toàn bộ quá trình, tuyệt đối không được bỏ dở giữa chừng. Trường hợp bỏ dở giữa chừng sẽ dẫn đến biến chứng sót thai, sót nhau thai hoặc thai không chết lưu mà vẫn tiếp tục phát triển trong tử cung người mẹ dẫn đến thai bị dị tật bẩm sinh. 


Dấu hiệu cho thấy phá thai bằng thuốc thành công

Trường hợp phá thai bằng thuốc thành công chị em sẽ thấy xuất hiện những dấu hiệu sau: 
Sau khi uống viên thuốc đầu tiên thai phụ sẽ thấy đau bụng nhẹ kèm theo ra một chút máu tươi giống như máu kinh. Lượng máu nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người. 
Sau khi uống viên thuốc thứ 2 thai phụ sẽ bị ra nhiều máu, lẫn với máu cục và đau bụng dữ dội. Điều này chứng tỏ bào thai đã được đẩy ra ngoài. 
Trong thời gian bị ra máu chị em nên lưu ý những điểm sau: 
Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên. 
Tăng cường nghỉ ngơi, ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng. 
Kiêng quan hệ tình dục ít nhất một tháng sau khi phá thai. 
Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ. 
Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ về những dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công, bạn đọc sẽ có thêm thông tin để bảo vệ sức khỏe của mình. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám Hưng Thịnh số 380 Xã Đàn - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0386 977 199 thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp nhanh nhất.

Dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công Dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công Reviewed by Ngannguyenqh on tháng 2 28, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.