Nguyên nhân có thai ngoài tử cung, mọi người nên chú ý

Mang thai ngoài tử cung là tình trạng thai nằm bên ngoài tử cung. Đây là tình trạng rất nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp một số nguyên nhân gây mang thai ngoài tử cung để chị em biết cách phòng tránh tình trạng nguy hiểm này. 

Tình trạng mang thai ngoài tử cung là gì? 

Mang thai ngoài tử cung là tình trạng trứng sau khi đã thụ tinh làm tổ và phát triển ở bên ngoài tử cung, thường là tại buồng trứng, vòi trứng hoặc ổ bụng...Những vị trí này đều không thích hợp cho sự phát triển của thai. Khi bào thai phát triển sẽ chèn ép lên những cơ quan xung quanh, gây chảy máu, vỡ bào thai, đe dọa đến tính mạng của thai phụ. 


Những nguyên nhân gây có thai ngoài tử cung 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mang thai ngoài tử cung, cụ thể như: 

Do viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa nhất là viêm tắc vòi trứng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mang thai ngoài tử cung. Khi vòi trứng bị viêm tắc trứng và tinh trùng sẽ không thể gặp nhau hoặc trứng đã thụ tinh không thể di chuyển vào sâu để làm tổ trong tử cung. Chính vì vậy, chị em cần điều trị sớm và triệt để tình trạng viêm nhiễm phụ khoa để tránh xảy ra tình trạng này. 

Do mắc các bệnh phụ khoa

Các bệnh phụ khoa nếu không chữa trị kịp thời thì đều sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai ở nữ giới. Một số bệnh phụ khoa dễ dẫn đến mang thai ngoài tử cung ở nữ giới như sau: các bệnh liên quan đến vòi trứng, bệnh về buồng trứng, lạc nội mạc tử cung...

Các vấn đề về vòi trứng thường gặp như: viêm nhiễm vòi trứng, tắc ống dẫn trứng, vòi trứng bị xoắn, vòi trứng quá dài, nhu động bất thường...

Trường hợp bị u nang buồng trứng cũng dễ khiến thai làm tổ và phát triển bên ngoài tử cung. 

Nữ giới bị lạc nội mạc tử cung cũng dễ bị mắc tình trạng này. Khi bị lạc nội mạc tử cung, các mảnh nội mạc tử cung sẽ bong tróc và trôi ra ngoài, 

Do can thiệp ngoại khoa

Những can thiệp ngoại khoa tại cơ quan sinh sản rất dễ dẫn đến viêm nhiễm nếu không được thực hiện đúng cách. Trường hợp những viêm nhiễm này không được xử lý kịp thời sẽ lây lan đến nhiều khu vực khác như tử cung, cổ tử cung, buồng trứng... làm tắc nghẽn vòi trứng, cản trở quá trình trứng thụ tinh và làm tổ dẫn đến mang thai ngoài tử cung. 

Những nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân trên, mang thai ngoài tử cung còn có thể gây ra do một số nguyên nhân sau: 

- Quan hệ tình dục không an toàn
- Có tiền sử mang thai ngoài tử cung
- Ảnh hưởng sau khi điều trị vô sinh hiếm muộn
- Nữ giới có thói quen sử dụng rượu bia, cà phê, thuốc lá và các chất kích thích có nguy cơ bị mang thai ngoài tử cung cao hơn bình thường. 

Có thể bạn quan tâm:
Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ về những nguyên nhân dẫn đến mang thai ngoài tử cung. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phong kham da khoa Thai Ha tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc trực tiếp đến phòng khám để trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa. 

Nguyên nhân có thai ngoài tử cung, mọi người nên chú ý Nguyên nhân có thai ngoài tử cung, mọi người nên chú ý Reviewed by Ngannguyenqh on tháng 2 05, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.