Cách sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt hiệu quả

Thông thường kinh nguyệt của nữ giới sẽ có chu kỳ từ 28 – 35 ngày, lặp lại đều đặn mỗi tháng. Khi kinh nguyệt bị rối loạn không đều đa số nữ giới đều lo lắng, băn khoăn không biết nguyên nhân là gì? Có nhiều cách để điều hòa kinh nguyệt được chị em tìm hiểu và áp dụng, trong đó sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt được đa số mọi người lựa chọn bởi tính đơn giản, dễ thực hiện và cũng có hiệu quả tốt. Tuy nhiên, việc dùng thuốc cũng còn nhiều vấn đề xoay quanh việc uống thuốc như thế nào cho đúng, trường hợp nào không nên dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt... Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây nhé! Bạn muốn biết: Khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?
Cách uống thuốc điều hòa kinh nguyệt hiệu quả

Có nên dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt
Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt mà sẽ có cách để điều hòa kinh nguyệt khác nhau. Rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như sinh hoạt không điều độ, tăng hoặc giảm cân đột ngột, ăn uống thiếu chất, ảnh hưởng sau khi phá thai, tập thể dục quá sức, rối loạn hoormone, do mắc các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, cao huyết áp, u xơ tử cung, u nang buồng trứng...
Hiện nay có nhiều loại thuốc giúp điều hòa kinh nguyệt một cách nhanh chóng. Đây có thể là các loại thuốc tây hoặc thuốc từ thảo dược tự nhiên, tác dụng chính là bổ sung nội tiết tố cho cơ thể, từ đó giúp kinh nguyệt cân bằng và ổn định trở lại. Ngoài ra, việc thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học cũng giúp bạn nữ có một cơ thể khỏe mạnh, kinh nguyệt đều đặn.
Có thể bạn quan tâm:

Cách sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt hiệu quả
Để sử dụng các loại thuốc điều hòa kinh nguyệt phát huy tác dụng hiệu quả, chị em nên tuân thủ cách uống thuốc đúng như sau:
Trường hợp nào nên sử dụng thuốc: dùng cho nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt do nhiều nguyên nhan khác nhau: do rối loạn tiết tố, tình trạng chậm kinh, rong kinh, rong huyết, kinh nguyệt biến màu ở mức độ nhẹ; những trường hợp chị em bị một số bệnh lý phụ khoa được khuyên không nên sử dụng thuốc và cần điều trị bệnh trước khi uống thuốc.
Thời gian sử dụng thuốc hiệu quả: Việc chị em sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt cũng cần lưu ý, không sử dụng thuốc thường xuyên, liên tục, tốt nhất chỉ nên sử dụng 2 – 3 mỗi năm và khoảng cách giữa các lần uống thuốc không được quá gần nhau.
Nên uống thuốc theo đúng chỉ định: Bản thân mỗi chị em thường sẽ không thể xác định được nguyên nhân mình bị rối loạn kinh nguyệt là do đâu, nguyên nhân nội tiết hay là bệnh lý gây ra, chính vì vậy khi có các dấu hiệu bất thường về chu kỳ kinh kéo dài hoặc bị rối loạn bạn nên chủ động đến gặp bác sĩ phụ khoa để tiến hành khám và chuẩn đoán nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp. Tuyệt đối chị em không nên tự ý mua thuốc điều hòa kinh nguyệt về sử dụng mà phải dùng thuốc theo đơn, theo liệu trình từ các bác sĩ chuyên khoa đưa ra để mang lại hiệu quả cao nhất.

Cách sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt hiệu quả Cách sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt hiệu quả Reviewed by Ngannguyenqh on tháng 1 21, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.