Những biểu hiện của bệnh phụ khoa ở chị em

Những căn bệnh phụ khoa thường có biểu hiện khá rõ ràng tuy nhiên vì chủ quan mà nhiều chị em lại chủ quan, bỏ qua khi thấy những triệu chứng này. Biến chứng nguy hiểm của các bệnh phụ khoa hầu hết đều xảy ra do điều trị muộn hoặc điều trị sai cách. 

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc bệnh bất thường. Bạn đọc đừng bỏ lỡ để có cách phòng tránh bệnh tốt hơn nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Những dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc bệnh 

Vùng kín của chị em khá nhạy cảm nên rất dễ bị mắc bệnh nếu không được bảo vệ đúng cách. Một vài dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp một số triệu chứng bệnh bất thường: 

Âm đạo có mùi bất thường:  Âm đạo khi bị nhiễm bệnh sẽ có mùi hôi bất thường khiến chị em rất tự ti và mặc cảm. Nguyên nhân khiến âm đạo có mùi thường là do nhiễm khuẩn hoặc nhiễm trùng trichomoniasis. 

Âm đạo thường xuyên bị khô rát: Khô hạn không chỉ xảy ra ở phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh mà ở cả nữ giới trẻ tuổi. Nguyên nhân thường thấy là do ảnh hưởng của quá trình mang thai, sinh con hoặc do tác dụng phụ của một số loại thuốc điều trị bệnh. 

Âm đạo ngứa ngáy:  Âm đạo ngứa ngáy gây rất nhiều phiền toái và tâm lý tự ti, mặc cảm cho nữ giới.  m đạo bị ngứa có nguyên nhân do nhiễm khuẩn, nhiễm trùng nấm men, vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn...

Khí hư bất thường

Khí hư như là tấm gương phản chiếc sức khỏe sinh sản của nữ giới. Những biểu hiện bất thường của khí hư chị em cần lưu ý như: 
  • Khí hư loãng như nước là biểu hiện của viêm tử cung
  • Khí hư màu trắng dục, dính là biểu hiện của viêm cổ tử cung
  • Khí hư loãng, màu trắng, dạng nhày dính là dấu hiệu của u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung
Đau vùng kín: Vùng kín thường xuyên bị đau, nhất là khi quan hệ tình dục thường là dấu hiệu của u nang buồng trứng hoặc viêm nhiễm màng dạ con. 

Xuất huyết âm đạo bất thường: Xuất huyết âm đạo có thể xảy ra nếu quan hệ tình dục thô bạo. Tuy nhiên, nếu thường xuyên bị chảy máu âm đạo không phải do kinh nguyệt bạn nên đi khám sớm. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng rối loạn hormone, bệnh về buồng trứng, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung...

Những dấu hiệu trên ở nữ giới cần được chú ý nhận biết và thăm khám kịp thời. Bệnh phụ khoa nếu không được chữa trị sớm sẽ rất phiền toái và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, chị em nên chú ý thăm khám và điều trị hiệu quả kịp thời.

Nếu bạn có điều gì thắc mắc và cần giải đáp hãy liên hệ với chúng thôi qua số điện thoại 0386 977 199 hoặc CHAT trực tiếp với chuyên gia qua đường link dưới đây để được hỗ trợ:  http://bit.ly/bac-si-cong-dong

Những biểu hiện của bệnh phụ khoa ở chị em Những biểu hiện của bệnh phụ khoa ở chị em Reviewed by Thái Hà on tháng 7 25, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.