Chị em bị đau bụng khi ra máu báo thai?

Một trong những dấu hiệu sớm của việc mang thai đó là hiện tượng ra máu báo thai, tuy nhiên ở mỗi phụ nữ hiện tượng này lại biểu hiện khác nhau. Máu báo thai thường hay bị nhầm lẫn với kinh nguyệt. Vậy máu báo thai như thế nào? Có bị đau bụng khi ra máu báo thai? Dưới đây là một số thông tin về vấn đề này.
Đừng bỏ lỡ những bài viết hay:

Có bị đau bụng khi ra máu báo thai?

Ra máu báo thai có đau bụng không?

Chị em sẽ xuất hiện máu báo thai sau khoảng 8 – 10 ngày khi trứng đã được thụ tinh thành công hình thành phôi thai và bắt đầu di chuyển và bám vào thành tử cung, lúc này lớp niêm mạc sẽ bị tổn thương do bị bong tróc và đẩy ra ngoài, khi đó chị em sẽ có hiện tượng ra máu báo thai cùng cảm giác đau bụng âm ỉ.
Khi ra máu báo thai những cơn đau bụng sẽ tương tự như những cơn đau bụng kinh, có thể đã ngừng ra máu báo thai nhưng vẫn có cảm giác đau bụng.
Máu báo thai không phải bất kỳ phụ nữ nào cũng gặp phải, chỉ có khoảng 25 – 30% phụ nữ xuất hiện tình trạng ra máu báo thai, nhưng hầu hết đều nhầm với kinh nguyệt. Máu báo thai thường xuất hiện 1 tuần trước kỳ kinh nguyệt, máu báo thai thường có màu đậm hoặc hồng nhạt. Chị em nên chú ý tới đặc điểm này khi có tình trạng ra máu bất thường.
Trường hợp chị em bị ra máu nhiều và có những biểu hiện nghiêm trọng thì cần phải tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám kịp thời, bởi có thể là một trong những tình trạng nguy hiểm như:
  • Mang thai giả đó là có xảy ra thụ tinh nhưng thai không sống lâu được, gây sảy thai sớm.
  • Mang thai ngoài tử cung, khi phôi thai thụ tinh ở bên ngoài tử cung chị em sẽ có hiện tượng đau một bên xương chậu, đi kèm cảm giác chóng mặt, đau vai cổ.
  • Ngoài ra hiện tượng đau bụng trong những tháng đầu của thai kỳ cũng có thể do sự thay đổi của hormone trong cơ thể, và do tử cung đang bắt đầu mở rộng ra để chuẩn bị cho sự phát triển của thai nhi nên những cơn đau xuất hiện mạnh, hoặc đau nhẹ.

Máu báo thai kéo dài trong bao lâu?

Tùy từng người mà máu báo thai sẽ có thời gian xuất hiện khác nhau, thông thường máu báo thai sẽ xuất hiện từ 1 tới 2 ngày hoặc trong vài tiếng. Nếu hiện tượng ra máu kéo dài hơn 2 ngày có thể là nguy cơ mang thai ngoài tử cung.
Khi ra máu không giống như kinh nguyệt, nghi ngờ về việc mang thai, chị em cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được tiến hành siêu âm xác định việc mang thai hay không, và có thể thực hiện một số việc sau để giảm thiểu những tình trạng khó chịu như:
  • Tập thể dục nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe cho cơ xương chậu.
  • Tắm bằng nước ấm hàng ngày để giảm những cơn đau bụng.
  • Có thể chườm ấm cho vùng bụng.

Mong những thông tin chia sẻ trên đây đã giải đáp được phần nào băn khoăn của chị em khi xuất hiện tình trạng ra máu báo thai qua đó có thể chăm sóc sức khỏe tốt hơn. 
Chị em bị đau bụng khi ra máu báo thai? Chị em bị đau bụng khi ra máu báo thai? Reviewed by Thái Hà on tháng 8 05, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.