Sùi mào gà ở nữ là gì? triệu chứng và cách chữa trị hiệu quả


Sùi mào gà ở nữ  là chủng virus gây ra các u nhú trên cơ thể người mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải, nhưng tỉ lệ bệnh xuất hiện ở nữ giới đang có xu hướng tăng cao trong thời gian gần đây. Do đó, để bảo vệ sức khỏe của chính mình thì chị em nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về HPV ở nữ và các cách chữa trị an toàn.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới là gì?

Theo các chuyên gia cho biết, sùi mào gà ở nữ giới là do virus HPV gây nên, nguyên nhân gây bệnh của nó chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn hoặc lây truyền qua đường tiếp xúc gián tiếp, hệ miễn dịch suy giảm. Cụ thể:

Do quan hệ qua đường sinh dục thông thường, quan hệ qua đường miệng và quan hệ qua đường hậu môn đều có thể là nguyên nhân khiến cho chị em mắc bệnh.

Do sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh như khăn mặt, bàn chải đánh răng, khăn tắm… cũng có thể khiến cho virus HPV lây lan qua các niêm mạc hở ngoài da nên dẫn đến bệnh sùi mào gà.

Ngoài ra sùi mào gà còn thường gặp ở các chị em bị viêm âm đạo, có hệ miễn dịch suy yếu.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng thì nữ giới có thể phát hiện sự xuất hiện của các dấu hiệu sùi mào gà ở nữ giới như sau:

Các nốt mụn mềm, u nhú li ti có màu hồng tươi hoặc trắng đục sẽ bắt đầu xuất hiện tại vùng cơ quan sinh dục nữ (môi bé, môi lớn, lỗ tiểu, tầng sinh môn, cổ tử cung, quanh hậu môn).

Bệnh cũng có thể xuất hiện tại tứ chi (ngón tay, ngón chân) như những nốt mụn cóc, mọc liền kề thành cụm lớn. Ngoài ra các nốt sùi còn xuất hiện ở miệng, lưỡi . họng.


Ở mức độ nặng thì sùi mào gà sẽ liên kết thành mảng lớn, thành hình hoa súp lơ hoặc mào gà… chảy mủ khi ấn vào và gây ẩm ướt.

Chú ý: Bệnh sùi mào gà ở nữ giới nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản nữ. Nguy hiểm hơn, sùi mào gà nữ có thể gây ra ung thư cổ tử cung, đe dọa đến tính mangjcuar phụ nữ,  lây nhiễm cho thai nhi và ảnh hưởng đến sực phát triển của trẻ sau này.

Điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ hiệu quả

Đa phần các bệnh do virus gây ra thì đều khó có thể chữa trị tận gốc, trong đó có cả bệnh sùi mào gà. Nhưng trong y học hiện đại ngày nay vẫn có nhiều cách chữa trị mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe người bệnh.

Các cách chữa sùi mào gà ở nữ còn phải tùy thuộc vào mức độ bệnh, vị trí mắc bệnh. Do đó, đối với bệnh sùi mào gà có thể chữa được hay không thì các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho rằng điều đó còn tùy thuộc vào việc bệnh nhân phát hiện bệnh sớm hay muộn, phương pháp chữa bệnh có hiệu quả hay không.

Các phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ đang được áp dụng phổ biến hiện nay bao gồm:

Điều trị bằng thuốc: Sử dụng thuốc điều trị bệnh sùi mào gà  ở giai đoạn đầu của bệnh, bạn lưu ý không bôi ở các vị trí nhạy cảm của cơ thể như lỗ hậu môn hoặc cổ tử cung vì nó có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho vị trí này. Việc điều trị bằng thuốc phải được tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để không gây lên tác dụng phụ.


Đốt sùi mào gà bằng điện: Sử dụng dòng điện cao tần để triệt tiêu mụn sùi, phương pháp này sẽ mất ít thời gian chữa trị hơn khi sử dụng bằng thuốc nhưng thời gian phục hồi chậm và có thể lại sẹo sau  này.

Áp lạnh: Sử dụng ni tơ lỏng để đông lạnh các tế bào da bị tổn thường, chúng phù nề và dần chết đi, rơi ra sau 7 – 10 ngày. Phương pháp áp lạnh này chỉ phù hợp với phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ.

Lưu ý: Nếu chị em phát hiện và điều trị sớm thì hiệu quả mang lại càng cao, tiết kiệm được chi phí và thời gian chữa trị. Hơn nữa, phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe bệnh nhân mà quá trình điều trị sẽ  sùi mào gà có thể nhanh hoặc phức tạp hơn. Chi phí điều trị sùi mào gà cũng nhiều hoặc ít hơn.

Hi vọng những thông tin trên đây có thể giúp cho bạn đọc hiểu hơn về  bệnh sùi mào gà nữ và cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ hiệu quả. Các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân, bạn chỉ cần nhấp chuột vào nút bác sĩ tư vấn bên dưới hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0386 977 199 để trò chuyện với chúng tôi.

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu!


Sùi mào gà ở nữ là gì? triệu chứng và cách chữa trị hiệu quả Sùi mào gà ở nữ là gì? triệu chứng và cách chữa trị hiệu quả Reviewed by nguyenngat on tháng 5 31, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.